Giá cả thị trường 12/09/2017
THỊ TRƯỜNG Loại Giá Tăng - Giảm
NÔNG SẢN Cà phê Nhân 42.300

00

Cà phê CADA @
520.000 1 Kg-04 Lon
Cà phê bột AMA
400.000 1 Kg-4hôp-gỏi
SẢN PHẨM
Cà phê bột AMI 320.000 1 kg-2 gói
cà phê hạt rang ANAK 
750.000 1kg-2 gói
Cà phê hạt rang @
500.000 1kg-2 gói
Cà phê hạt rang AMA
400.000 1kg-2 gói
Cà phê hạt rang AMI
300.000 1kg-2 gói

 

500 Gram

» Chi tiết
Đối tác - Khách hàng
Logo 11
Logo 10
Logo 9
Logo 8
Logo 7
Logo 5
Logo 6
Logo 4
Logo 3
Facebook cada
Logo 1
Đối tác 1
Thống kê - Liên kết web
Khách trực tuyến:     72
Số lượt truy cập: 796714
Đăng ký nhận tin


Thành phố này được chia thành các vùng gọi là “làng”, từng làng có nét riêng của nó. “Làng Fitzroy thì sắc sảo, làng Richmond có tính Việt Nam và Hy Lạp, làng Coburg thì tính Li Băng và Thổ Nhĩ Kỳ, làng Brunswick là thủ đô của hippy.” Mike Dundon nói, ông là chủ quán Seven Seeds Coffee ở làng Carlton.


2015/10/16/biss99-Nhung-thanh-pho-nao-noi-tieng-nhat-ve-ca-phe-201510160364.gif

 

 

Image copyright

Thinkstock

Ở nhiều thành phố hàng đầu về cà phê thì cà phê kể như là sức hút văn hoá và là nơi trò chuyện của cả dân địa phương lẫn du khách.

Và trong khi từng thành phố định nghĩa văn hoá cà phê theo cách khác nhau, hoặc là do nét đặc trưng của cà phê hoặc chỉ là do sự tập trung các quán độc lập vào một nơi, thì 6 thành phố này (đứng đầu trong các tài liệu công bố như Travel Leisure và USA Today) có một điểm chung là ở đó có rất nhiều người thưởng thức và sống nhờ cà phê.

Đài Bắc, Đài Loan

Dân Đài Bắc được biết là rất thân thiện và lịch sự. Do đảo này từng là thuộc địa của Nhật nên không có gì là lạ khi tất cả các nhân viên quán đều đón khách bằng nụ cười và cúi chào. Việc này là rõ ràng hơn ở các quán cà phê đặc sắc của thành phố. Quán Topo, ở khu Thiên Mẫu phía bắc Đài Bắc là rất kỳ cục vì có một mô hình sông được thu nhỏ chảy qua quán với rất nhiều cá vàng bơi lội.

Image copyright

Getty Images

Image caption

Đài Bắc, thành phố của các nhà cao tầng và người thích cà phê . (Sharleen Chao/Getty)

Allister Chang, một người Mỹ sống ở Đài Bắc một năm đã nêu những nơi uống cà phê ưa thích của ông ở blog Taipei Cafes. Ông đặc biệt thích các quán gần ga Trung Hiếu Đôn Hoa ở phía nam Khu Đại An. “Những quán này khá bạo dạn,” ông giải thích. “Thí dụ quán Homey’s Cafe để khách phải đi lên 2 cầu thang xây sơ sài không rõ ràng, trong khi quán Barbie thì hoàn toàn mầu hồng như cái tên của nó.”

Những căn hộ gần ga gồm các phòng studio khép kín cho tới các căn hộ 3 phòng ngủ hiện đại tuy cũng khá đắt tiền. Ở Khu Đại An có rất nhiều nơi mua sắm, quán ăn và nổi tiếng vì chợ đêm Thông Hoa và Sư Đại, ở đây các hàng rong phục vụ các món ăn nhanh vừa túi tiền và cả đồ điện tử.

Image copyright

Getty Images

Image caption

Chợ Địch Hóa của Đài Bắc (Sam Yeh/AFP/Getty)

Ở gần Đại Học Quốc Gia Đài Loan ở Đại An có văn hoá cà phê đặc biệt mạnh. “Có cả phong trào mở các quán cà phê độc lập ở Đài Bắc do thế hệ trẻ thực hiện,” Chang nói. Một trong những nơi được ưa thích hơn là Quán The Puzzle Cafe, ở đó các bạn trẻ có thể vừa uống café cappuccino vừa giải một trò ghép hình 500 mảnh. Nhà ở tại khu này phục vụ sinh viên nên đa số là nhà nhỏ, đơn giản và có giá vừa phải.

Melbourne, Úc

Image copyright

Getty Images

Image caption

Văn hoá cà phê của Melbourne (Tom Cockrem/Getty)

Thành phố lớn thứ 2 có tiếng là thân thiện hơn Sydney và Perth, và có rất nhiều hoạt động nhưng không náo nhiệt như nhiều thành phố lớn khác. “Chúng tôi không cười hơ hớ chào nhau nhưng cũng không ngại nhìn vào mắt nhau,” Lou Pardi giải thích, ông viết cho tạp chí Melbourne.

Thành phố này được chia thành các vùng gọi là “làng”, từng làng có nét riêng của nó. “Làng Fitzroy thì sắc sảo, làng Richmond có tính Việt Nam và Hy Lạp, làng Coburg thì tính Li Băng và Thổ Nhĩ Kỳ, làng Brunswick là thủ đô của hippy.” Mike Dundon nói, ông là chủ quán Seven Seeds Coffee ở làng Carlton.

Image copyright

Getty Images

Image caption

Nhẩy lộn ngược ở Melbourne (Scott Barbour/Getty)

Dù sống ở đâu bạn cũng dễ dàng tìm được café ngon. Pardi khuyên bạn tới Sonido, một quán phong cách Nam Mỹ ở làng Fitzroy, nơi có tiếp viên lành nghề. Nhà tại Fitzroy có cấu trúc kỳ cục, gồm đủ thứ từ nhà nhỏ kiểu thời Victoria cho tới nhà hiện đại cơi nới nóc để làm chỗ sử dụng. Collingwood là một trong những khu cổ nhất của Melbourne với nhiều tòa nhà từ thế kỷ 19 hiện vẫn dùng để bán hàng hoặc để ở. Làng này có cả nhà hát dưới hầm Collingwood được cải tạo từ một hầm đỗ xe hơi.

Havana, Cuba

Image copyright

Getty Images

Image caption

Một quán cà phê dưới chân tòa thánh ở Havana (David Sutherland/Getty)

Thành phố thủ đô Cuba đang ở giai đoạn chuyển đổi kinh tế gây đảo lộn với việc phát triển doanh nghiệp tư nhân và bùng nổ du khách quốc tế. Người dân tự hào về bản sắc Cuba và thích chia sẻ văn hoá của họ với du khách nước ngoài.

Phần lớn sức sống tại đây có lẽ lấy từ “cubana cà phê”, một loại cà phê espresso đậm đặc có đường, thường được dùng khi ăn. “Rất dễ để tìm thấy quán cà phê ngon ở Havana. Phần lớn các nhà hàng đều sành sỏi với dịch vụ cà phê,” Malia Evrette nói, bà là người thành lập hàng lữ hành Altruvistas và làm việc ở Havana và California. Nếu bạn có dịp ở lại một khách sạn một vài ngày, bà khuyên du khách nên tìm đến quán cà phê espresso mà phần lớn khách sạn đều có ở phía sau thay vì uống cà phê kiểu Mỹ loãng đi kèm với món ăn sáng.

Image copyright

Getty Images

Image caption

Đạp xe ở thủ đô Cuba (Rodrigo Arangua/AFP/Getty)

Những người nghiện cà phê nên tìm đến ở các căn hộ ở khu Havana cổ, dọc theo các tòa nhà lịch sử nhất của đất nước. Nằm ở rìa phía đông của thành phố, khu này có rất nhiều tòa nhà thời thuộc địa ở dọc theo các trung tâm mua bán và công viên.

Mặc dù tên như vậy nhưng vùng này sôi động năng lượng trẻ. Với nhiều quán giải khát và câu lạc bộ, đặc biệt dọc phố chính Calle Obispo, cuộc sống về đêm kéo dài tới gần sáng và đôi khi màn khiêu vũ tràn cả ra cả ngoài phố.

Vienna, Áo

Image copyright

Getty Images

Image caption

Đi mua sắm ở Vienna (Dieter Nagl/AFP/Getty)

Là một trong những thành phố nhỏ của Châu Âu, Vienna có cái hay của cả hai thế giới: sự nhã nhặn văn hoá của một thủ đô lớn và những nơi ở trau chuốt với giá rẻ của một thành phố nhỏ. Môi trường này cũng đưa đến một bầu không khí độc lập và nhẹ nhàng. Tuy người dân kín đáo nhưng họ rất thân thiện với du khách và thường tán thưởng quan điểm của họ về văn hoá và các sự kiện thời sự.

Những quán cà phê là nơi lý tưởng cho những loại câu chuyện như vậy. “Người dân Vienna đề cao giá trị của việc gặp gỡ các du khách, kể cả các nhạc sĩ, các người tới dự hội nghị và những người làm việc ở Liên Hiệp Quốc,” Eugene Quinn nói, ông là người London và hàng tháng tổ chức các cuộc mạn đàm cà phê ở Vienna.

Image copyright

Getty Images

Image caption

Bánh ngọt và cà phê ở Vienna (Alexander Klein/AFP/Getty)

Những quán café lớn và cổ (như Cafe Central, Landtmann, Griensteindl và Demel) là nơi thu hút du khách, nhưng người địa phương thì thích tụ tập ở những quán bình dân hơn như Cafe Frauenhuber, Braunerhof hoặc Sperlhof. “It nhất một nửa số khách là khách quen,” Christina Pritz nói, bà sống ở gần công viên Augarten.

Cả Pritz và Quinn nói rằng họ thích Quán Phil ở Quận 6 ở trung tâm của Vienna, ở đó có rất nhiều sách để bán hoặc cho thuê và có các buổi hòa nhạc của các ban với nhạc cụ truyền thống hoặc chơi nhạc DJ vào buổi tối. Họ cũng nói về quán Hawelka ở Quận 1, ở đó chật chội nên người ta phải ngồi sát nhau và rồi thì làm quen.

Đối với những người muốn sống ngay gần các quán cà phê, cửa hàng, quán ăn và quán bar thì Pritz khuyên nên ở các Quận 5, 6, 7 hoặc 8. “Những khu vực này có nhiều gia đình cùng trẻ em, sinh viên và các cặp vợ chồng,” Pritz nói. Những gia đình thích đi nghỉ ở những nơi yên tĩnh hơn có thể sử dụng mạng lưới giao thông công cộng rộng khắp với giá rẻ của thành phố.

Seattle, Hoa Kỳ

Image copyright

Getty Images

Image caption

Seattle (Mark Ralston/AFP/Getty)

Không một danh sách thành phố cà phê nào là đầy đủ nếu không đưa tên thành phố đã đưa ra hệ thống chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới. Nhưng mặc dù Seattle được toàn cầu biết về Starbucks, nhiều người dân ở đây thích những điểm độc lập có nghệ thuật vẽ trên tường và cà phê công bằng về trong mậu dịch.

Trong khi người dân bang Washington lịch thiệp, thì những người ngoài bang nói họ bị trải nghiệm “sự lạnh nhạt Seattle”, một tính cách khó để bắt chuyện với người lạ và thậm chí khó để xây dựng quan hệ sâu sắc ngay cả sau khi đã sống nhiều năm ở đây. Tuy vậy tồn tại một ý thức cơ bản về cộng đồng. “Những thành công của một nhóm trong thành phố được xem là thành công chung của cả thành phố,” Dayl Eccles nói, ông sống ở Quận University ở Đông Bắc Seattle. Ý thức về bản sắc và niềm tự hào chung được biểu hiện khi người dân đổ ra đường chào mừng đội Seattle Seahawks vô địch Super Bowl 2013.

Image copyright

Getty Images

Image caption

Seattle - Khi lấy quán cà phê làm nơi làm việc (Lonely Planet/Getty)

Phần lớn đời sống xã hội của Seattle tập trung quanh nhiều quán cà phê của thành phố. “Ý thức cộng đồng nằm ở nơi café được pha chế,” Eccles nói. “Đó là nơi người ta hẹn hò, họp mặt, để kết thúc và mở đầu một buổi tối ở thành phố, để kết thúc và mở đầu một ngày mới, để học tập hoặc ngồi xem đám đông.” Nơi ưa thích riêng của bà là quán Allegro ở Quận University, quán espresso đầu tiên của thành phố (từ 1975), là nơi sinh ra cách rang cà phê Starbucks, do sáng lập viên Cafe Allegro và hãng rang cà phê Dave Olson nghĩ ra.

Trong khi bất kỳ khu nào cũng có vô số loại cà phê thì người dân Seattle lại trung thành với quận đặc biệt của mình và không muốn đi tiếp một khi họ đã tìm thấy nơi thích hợp. Một số khu nổi tiếng hơn là các khu Fremont (dưới gầm cầu), khu Ballard hippy nhưng thân thiện và khu Queen Anne (vì những nhà lộng lẫy từ 1850).

Rome, Ý

Image copyright

Getty Images

Image caption

Một tách cappuccino thực thụ của Rome

Những danh từ như “latte,” “cappuccino” và “espresso” đều là của Ý, nên không ngạc nhiên gì khi thủ đô Ý tràn đầy văn hoá cà phê. Trong khi người dân có vẻ vội vàng tất tưởi thì đa số họ lại chậm rãi thư thái dùng cà phê sáng. “Ở đây không có văn hóa mua cà phê vào cốc giấy mang đi uống,” Elizabeth Minchilli nói, bà đưa tin trên mạng về những kinh nghiệm sống ở Rome của mình trong 25 năm qua. “Ngay cả khi đứng ở quầy, uống cà phê espresso là khi ta ngừng lại, thưởng thức cái ở trước mặt mình, và nói chuyện với các bạn, với nhân viên quầy phục vụ hoặc với người bên cạnh.”

Một trong những khu vực có môi trường để trải nghiệm sự chậm rãi tạm thời nói trên là ở quán centro storic, hoặc ở trung tâm lịch sử. “Ngồi ở một quán cà phê ngoài trời, ngắm nhìn người qua lại là một trong những thích thú xa xỉ nhất của việc sống ở Rome,” Minchilli nói. Những người sành điệu nhất tụ tập ở Piazza San Lorenzo tại Licina gần nhà Quốc Hội, trong khi những người hippy và thư giãn vô tư hơn tập hợp tại Piazza Madonna dei Monti. Khu Monti đặc biệt được biết đến vì dãy các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng hợp thời và luôn luôn thay đổi.

Image copyright

Getty Images

Image caption

Caffe Ciampini ở Lucina, Piazza San Lorenzo, Rome (Amanda Ruggeri)

Dù chọn quán cà phê nào thì người Ý chia sẻ một quy luật bất thành văn về uống gì và khi nào: Cappuccino vào buổi sáng và chỉ một ly espresso sau khi ăn. “Người Ý sẽ chế giễu người Anh hoặc người Mỹ khi họ gọi một cappuccino sau khi ăn xong một đĩa mỳ kếch xù,” Tess Amodeo-Vickery nói, ông là nhà soạn ca khúc Mỹ sống ở Rome từ năm 2009. Sau đó vào buổi tối thì người Ý thích một caffe corretto (espresso) đi kèm một ly rượu grappa hoặc brandy, đó là cách hay nhất để thư giãn vào buổi tối, hoặc để lấy sức cho cuộc vui về đêm ở Rome.

Bài gốc tiếng Anh đã đăng trên BBC Travel

» Xem tiếp


Cà phê pha chế lạnh được phổ biến khi Stumptown Coffee Roasters có trụ sở tại Portland bắt đầu bán cà phê pha sẵn trong chai “lùn và mập” vào năm 2011. Hiện nay, với lối vào của Starbucks, cà phê pha chế lạnh đã trở thành thức uống chủ đạo. “Có gã khổng lồ Starbucks tham gia vào cuộc chơi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường cà phê pha chế lạnh”, nhà đồng sáng lập Pollack của Brooklyn Roasting cho biết.


2015/9/10/biss99-Khau-vi-ca-phe-pha-che-lanh-lam-bien-doi-thi-truong-ca-phe-My-trong-nhung-thang-he-2015910105514.jpg

Khẩu vị cà phê pha chế lạnh làm biến đổi  thị trường cà phê Mỹ trong những tháng hè

Ths. Nguyễn Hoàng Mỹ Phương

Cộng tác viên của 123CHIENLUOC.COM

Nguồn : Reuters

Tại các quán cà phê ở Mỹ, công việc kinh doanh thường “ảm đạm” khi thời tiết nóng lên. Tuy nhiên, với cơn sốt mới nhất là cà phê pha chế lạnh (cold brew)đã chuyển từ sự mê đắm nhất thời thành thức uống chính thống, hình mẫu tiêu thụ cà phê theo mùa truyền thống đang được làm sáng tỏ.

Do cà phê pha chế lạnh thường dùng lượng cà phê nhiều hơn so với cà phê đá truyền thống nên nó có thể thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ cà phê của Mỹ, bù đắp phần nào tác động của việc tiêu thụ cà phê single-serve phổ biến bởi Keurig Green Mountain (đã được giới thiệu trong nội san tháng trước).

Peet’s Coffee & Tea, một trong những chuỗi cà phê lớn nhất của Mỹ với khoảng 400 cửa hàng, đã thay cà phê đá truyền thống bằng cà phê pha chế lạnh trong tháng 6/2015, và đã chứng kiến doanh số cà phê pha chế lạnh vượt doanh số cà phê đá hồi năm ngoái khoảng 70%. “Chúng tôi đã dành tất cả các nguồn lực vào cà phê pha chế lạnh”, tổng giám đốc Tyler Ricks của Peet’s cho biết, và lưu ý rằng những sản phẩm mới này có vị dễ chịu, tươi mới hơn và thiếu “cảm giác chát và đắng” của cà phê đá. Đối với Peet’s, báo cáo tổng số doanh thu năm ngoái là 540 triệu đô la Mỹ, tập trung vào cà phê pha chế lạnh là một phần của nỗ lực làm chậm sự sụt giảm doanh số theo mùa mà nhiều nhà rang xay ước tính vào khoảng 15-20%.

Những “tay chơi” khác cũng đã nhảy vào “cuộc chơi”, bao gồm chuỗi cà phê lớn nhất của Mỹ là Starbucks. Starbucks đã tung ra thức uống cà phê pha chếlạnh tại 2.800 cửa hàng trong mùa hè này. Hector Mai, quản lý của nhà hàng Guy & Gallard ở Manhattan, cũng bắt đầu phục vụ cà phê pha chế lạnh vào mùa hè này và đã nhận thấy sự sụt giảm trong doanh số bán trà đá. “Rồi một ngày nào đó, sẽ không có cà phê đá như thường lệ,” Mai cho biết, trong khi rót một cốc cà phê pha chế lạnh bằng khí nitơ của Gillies Coffee có trụ sở tại Brooklyn từ một vòi nước, giống như rót bia.

Ngâm và chờ đợi

Cà phê pha chế lạnh được pha bằng cách ngâm cà phê rang xay trong nước lạnh từ 12-24 tiếng, trong khi cà phê đá truyền thống được pha bằng cách làm lạnh cà phê pha chế nóng và dùng kèm với đá.

Tuy nhiên, với nhiệt độ mát mẻ và thiếu vắng sự di chuyển cũng có nghĩa là không trích xuất nhiều hương vị lẫn sắc thái từ mỗi hạt cà phê so với cà phê đá truyền thống hoặc cà phê nóng, khiến các hãng rang xay như Peet’s, Gillies và Brooklyn Roasting Company dùng lượng cà phê rang xay nhiều hơn trong phương pháp pha chế lạnh này. Michael Pollack, đối tác quản lý của Brooklyn Roasting, sử dụng gấp đôi lượng cà phê trong cà phê pha chế lạnh của mình,và cho biết rằng ông sử dụng hạt cà phê với tốc độ nhanh gấp hai lần trong mùa hè so với các mùa khác.

Và do đó, phần chi phí cho nguyên liệu của Peet’s cao hơn và giá của một cốc cà phê pha chế lạnh cỡ nhỏ là 2,45 đô la Mỹ so với cà phê đá cỡ nhỏ 2 đô la Mỹ. Tại Starbucks, 3,25 đô la Mỹ là giá của một cốc cà phê pha chế lạnh cỡ lớn, nhiều hơn 60 xu so với cà phê đá cỡ lớn.

Công ty Gillies có lịch sử 175 năm rang cà phê ở Brooklyn đã nhảy vào xu hướng này bằng cách tung ra loại cà phê pha chế lạnh trong thùng (khoảng 40 lít) có vòi, cung cấp cho các quán cà phê và nhà hàng địa phương như Guy & Gallard trong tháng 4/2015. Hiện tại, công ty vận chuyển khoảng 65 thùng/ tuần cho khoảng 50 khách hàng, chủ tịch Donald Schoenholt của Gillies cho biết từ nhà máy rang cà phê của công ty gần bờ sông Brooklyn. Dù chỉ chiếm khoảng 3% của công việc kinh doanh với doanh số 1 triệu pound/ năm của công ty, nhưng Schoenholt cho biết bước vào “cuộc chơi” là rất quan trọng để thu hút những người uống cà phê trong những tháng mùa hè. “Chúng tôi nghĩ rằng 2, 3, 4, 5 năm kể từ bây giờ, chúng ta sẽ thấy một sự gia tăng đáng kể” trong doanh số cà phê vào mùa hè, Schoenholt nói trong khi rót một cốc cà phê pha chế lạnh từ vòi nước.

Từ chai nhỏ (375ml) đến Starbucks

Không phải tất cả cà phê pha chế lạnh đều sử dụng lượng cà phê cao hơn, một số hãng rang xay cà phê đặc biệt tranh luận rằng với cách pha chế này đã không trích xuất được toàn bộ hương vị tiềm năng của hạt cà phê chất lượng.

Tuy nhiên, cơn khát của người Mỹ đối với cà phê pha chế lạnh đã tăng trong nhiều năm qua. Năm ngoái, theo dữ liệu của Beverage Marketing Corporation, họ tiêu thụ 90 triệu gallon (1 gallon = 3,78 lít) cà phê pha sẵn (ready-to-drink), từ Frappuchinos đóng chai của Starbucks đến cà phê pha chế lạnh chứa trong hộp giấy của Stumptown, tăng 52% so với năm 2009. Ngược lại, doanh số bán hàng của nước ngọt có gas, mặc dù vẫn tràn ngập thị trường cà phê, đã giảm trong năm năm liên tiếp ở mức 12.800 triệu gallon hồi năm ngoái - giảm 9% từ năm 2009. Ngoài ra, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Mintel, tỷ lệ phần trăm các quán cà phê và nhà hàng phục vụ cà phê đá tăng từ 19% trong năm 2009 lên 24% trong năm 2013.

Cà phê pha chế lạnh được phổ biến khi Stumptown Coffee Roasters có trụ sở tại Portland bắt đầu bán cà phê pha sẵn trong chai “lùn và mập” vào năm 2011. Hiện nay, với lối vào của Starbucks, cà phê pha chế lạnh đã trở thành thức uống chủ đạo. “Có gã khổng lồ Starbucks tham gia vào cuộc chơi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường cà phê pha chế lạnh”, nhà đồng sáng lập Pollack của Brooklyn Roasting cho biết.

Sự phổ biến của phương pháp pha chế này có thể hỗ trợ cho nhu cầu cà phê Mỹ. Nó có thể được xem là một đối trọng của sự phát triển của cà phê single-serve mà nhiều người cho là hạn chế nhu cầu do đã làm giảm sự lãng phí cà phê.

Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), trong năm tới, tiêu thụ cà phê của Mỹ lần đầu tiên sẽ giảm trong năm tới trong sáu năm qua. “Nếu chúng ta có thể tạo ra điều gì đó hấp dẫn hơn, có lẽ nó sẽ khiến (sự sụt giảm này) bớt khó chịu hơn một chút,” Brett Struwe của Caribou Coffee cho biết.

Schoenholt nhớ lại khi bước vào cửa hàng tiện lợi tại Brooklyn vào mùa hè này và ghi nhận số lượng lớn cà phê lạnh pha sẵn đã chiếm lĩnh không gian trên kệ so với các thức uống yêu thích truyền thống của người tiêu dùng Mỹ trong những tháng mùa hè.

“Chúng tôi đang chiến thắng,” ông nói.

» Xem tiếp

TP - Mô hình cafe rang xay không chỉ gói gọn bán cafe bột cho khách mua về nhà mà nên mở rộng thành quán cafe để khách được ngồi lại nhâm nhi, thưởng thức.

Tạo niềm tin cho các tín đồ cafe và thu lợi nhuận khá thông qua mô hình kinh doanh cafe rang xay tại chỗ là cách chúng ta có thể làm được miễn là kiên trì.

Thị hiếu thưởng thức cafe đang dần được phổ biến. Ði khắp Sài Gòn, đâu đâu cũng có các quán cafe đáp ứng nhu cầu này. Tuy nhiên, khi những thông tin về cafe giả được đăng tải trên báo chí, mọi người cảm thấy quan ngại và bắt đầu tìm kiếm những tụ điểm cafe thật để bảo đảm an toàn cho sức khỏe. Bán hàng thật và chất lượng là thị trường ngách cho bất cứ ai muốn thành công trong giai đoạn này.

Lập kế hoạch

Khi quyết định mở cửa hàng cafe, bạn cần lựa chọn sản phẩm chủ lực đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Hiện nay, loại cafe được nhiều người ưa thích phải kể đến RoBusta, Culi, Moca.

Trong kinh doanh, giá cả vô cùng quan trọng. Giá bán nên ở mức bình dân để níu chân khách hàng lâu dài.

Một ly cafe đen tại TP HCM nên ở khoảng 10.000 đồng, cafe capuchino khoảng từ 15.000 đến 20.000 đồng , cafe sữa khoảng 12.000 đồng.

Với mức giá này, quán sẽ dễ dàng là điểm dừng chân cho người chuộng cafe nhưng luôn e ngại sự đắt đỏ của những tụ điểm cafe hạng sang.

Ngoài ra, tại quán cafe, bạn nên tạo một phong cách riêng biệt để khách hàng nhớ đến, không dễ lẫn lộn với những quán cafe khác. Phong  cách của quán là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự lời lãi trong kinh doanh.

Bạn có thể chọn phong cách mộc mạc chân quê hoặc năng động cá tính. Khéo léo đưa những ý tưởng mới lạ vào mô hình kinh doanh, đồng thời nâng cao kỹ năng phục vụ .

Làm đúng với câu “Khách hàng là thượng đế” để khách hàng cảm nhận được niềm vui và đến lần đầu thì cứ muốn đến mãi.

Quán cafe là nơi để mọi người tập trung lại tán gẫu. Do đó, địa điểm phải náo nhiệt, đông đúc. Nên lưu ý chọn mặt bằng không cần rộng nhưng phải là những nơi đông dân cư.

Kinh doanh cafe rang xay: Bạn có chút kinh nghiệm nào chưa? - ảnh 1 Quán cafe là nơi để mọi người tập trung lại tán gẫu. Do đó, địa điểm phải náo nhiệt, đông đúc. Nên lưu ý chọn mặt bằng không cần rộng nhưng phải là những nơi đông dân cư. Ảnh: Hà Phạm.
» Xem tiếp

9 điểm cần chú ý khi mở quán cà phê

Hãy biến mình thành một cuốn từ điển sống về cà phê, tìm một nhân viên rang thật giỏi và chọn địa điểm mở hàng bằng cách đếm số xe và người đi qua nơi đó trong một khoảng thời gian nhất định.
» Xem tiếp

Cà phê là thuốc tăng lực cho nam giới?

Có người cho rằng uống cà phê không những giúp ta tỉnh táo, sảng khoái mà con là thuốc tăng lực (Viagra) cho nam giới. Vậy thực sự uống cà phê có ảnh hưởng đến sức khoẻ tình dục, ảnh hưởng đến sự cương dương ở nam giới hay không?

» Xem tiếp

Bạn hiểu gì về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột?

Lễ hội là một hoạt động lễ nghi mang tính chất văn hóa truyền thống trong đời sống sinh hoạt cộng đồng của người Việt Nam. Không những vậy, lễ hội còn là nơi bảo tồn, trao truyền văn hóa giữa các thế hệ, góp phần tạo ra sự đa dạng văn hóa – là kho tàng quý giá của đất nước. Thông qua lễ hội, nhu cầu văn hóa và tâm linh của cộng đồng được thỏa mãn, các truyền thống và phong tục tập quán được duy trì.

Lễ hội cà phê lần thứ 4 năm 2013

Xuất phát từ những nhu cầu ấy, từ năm 2005 thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức lễ hội cà phê định kỳ hai năm một lần và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận là lễ hội cấp quốc gia.

Lễ hội này nhằm mục đích tôn vinh cây cà phê, loài cây chiếm vị trí độc tôn trong cơ cấu cây trồng ở đây và chiếm đến 60% sản lượng cà phê của Việt Nam, đã đem lại sự ấm no, trù phú cho mảnh đất vùng cao này, qua đó phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả về kinh tế của ngành cà phê nói chung, cà phê Đắk Lắk nói riêng, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu cho thương hiệu mang tên gọi xuất xứ hàng hóa “Cà phê Buôn Ma Thuột”. Bên cạnh đó, lễ hội này còn là lời tri ân gửi tới những con người đã gắn bó với vùng đất này để chung tay tạo nên những sản phẩm cà phê có giá trị cho xã hội.

Thông thường, lễ hội này được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột vào các ngày tháng 3 sau tết âm lịch, khi tiết trời mát mẻ và cũng là tháng lễ hội, vui chơi trong văn hóa Việt. Ngoài ra, lễ hội cà phê còn được tổ chức ở Hà Nội và TP.HCM, nơi có lượng người đông đúc và sức tiêu thụ cà phê mạnh nhất nước để có thể quảng bá rộng rãi hơn.

Qua các lần tổ chức Lễ hội cà phê các năm, đều thu hút được nhiều lượt khách tham quan và quy tụ được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Lễ hội lần thứ nhất thu hút được trên 300.000 lượt khách tham quan, quy tụ được 106 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 400 gian hàng. Lễ hội lần thứ 2 với quy mô lớn hơn thu hút được trên 350.000 lượt khách tham quan, quy tụ 145 doanh nghiệp với trên 450 gian hàng. Lễ hội lần 3 sự thu hút lên tới gần 1 triệu lượt khách tới tham quan và trong năm 2013, Lễ hội cà phê lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12.3.2013 với quy mô hoành tráng hơn cùng 500 gian hàng của 150 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cà phê và các sản phẩm liên quan.

Các lĩnh vực, mặt hàng tham gia Hội chợ – Triển lãm gồm: các sản phẩm cà phê nhân, cà phê chế biến; sản phẩm thủ công mỹ nghệ được sản xuất từ cà phê; dây chuyền công nghệ, máy móc, thiết bị chế biến cà phê; các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cho chăm sóc cây cà phê; triển lãm các công trình nghiên cứu khoa học về cây cà phê; các loại giống cà phê, mô hình chăm sóc cây cà phê, triển lãm biểu đồ phát triển và nguồn gốc xuất xứ cà phê Buôn Ma Thuột…

Đặc biệt, trong lễ hội này có phần trình diễn “M’Jơr cà phê” mà trong tiếng Ê Đê có nghĩa là “Dâng hiến cà phê” – với ý nghĩa cà phê là một báu vật thiêng liêng của vùng đất bazan Ban Mê, như món quà tặng của cuộc sống, của thiên nhiên gửi tặng đến cho con người. Đây là một chương trình nghệ thuật dài 30 phút được chia thành 4 phần: Thanh âm từ vùng đất huyền thoại, Vũ khúc cà phê, Cả vũ trụ trong tách và Thăng hoa -sáng tạo.

Bên cạnh đó, đến với lễ hội này, người tham dự còn có cơ hội thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, hòa mình vào điệu nhạc cồng chiêng và tham gia các trò chơi thú vị.

Năm 2013, cùng sự diễn ra của Lễ hội cà phê lần thứ 4 với sự chuẩn bị công phu về mọi mặt, trong 9 nội dung chính của lễ hội cà phê lần này còn có cuộc thi “Nhà nông đua tài” với sự tham gia của đông đảo nông dân trồng cà phê đến từ các buôn làng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Người trồng cà phê sẽ thể hiện những hiểu biết của mình trong lĩnh vực trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế và tiêu thụ cà phê đạt hiệu quả cao nhất. Tất cả điều này hứa hẹn một lễ hội vui tươi và thấm đượm tâm hồn Việt.

Theo: Thanhnien.com.vn

» Xem tiếp

Những địa danh có một không hai trên thế giới

Nếu bà con không rủng rỉnh thời gian và tiền bạc để đi đây đi đó nghắm nhìn thế giới, thì tại sao lúc này chúng ta không làm một chuyến phiêu lưu qua những nơi đẹp đến mê hồn của thế giới qua những bức hình dưới đây nhỉ?

» Xem tiếp
Mã Tour :
CADA 03
Tên Tour :
BIỂN -RỪNG VÀ CÀ PHÊ
Điểm đến :
DAK LAK
Giá Tour :
4.500.000 VND
Ngày khởi hành :
11-2011
Ngày về :
12-2011
Hành trình :
NHA TRANG -BUON MA THUOT
Địa điểm tập trung :
NHA TRANG
Phương tiện :
XE CHẤT LƯỢNG CAO
» Xem tiếp
Mã Tour :
CADA02
Tên Tour :
CỘI NGUỒN CÀ PHÊ 2
Điểm đến :
DAK LAK
Giá Tour :
3.500.000 VND
Ngày khởi hành :
10-2011
Ngày về :
11-2011
Hành trình :
-bmt-vn
Địa điểm tập trung :
DAKLAK
Phương tiện :
XE CHẤT LƯỢNG CAO
» Xem tiếp
Dã ngoại Tây Nguyên: Hùng Vĩ Sêrêpôk Ai đã từng một lần đến Tây Nguyên sẽ không bao giờ quên những cảm xúc, hình ảnh về một Sêrêpôk hùng vĩ. Bởi ở đó, trong lúc thưởng thức ché rượu cần ngây ngất, với cơm lam muối vừng, chúng ta còn được tận hưởng những giai điệu hợp xướng từ bầy chim rừng đa dạng và dòng nhạc nước với bọt tung trắng xóa ầm ào chảy suốt ngày đêm.

» Xem tiếp
Trang: 1 2 Cuối