Giá cả thị trường 12/06/2018

Giá cà phê trong nước

TT nhân xôGiá trung bìnhThay đổi
FOB (HCM) 1,595 Trừ lùi: -140
Giá cà phêĐắk Lăk 36,000 +200
Lâm Đồng 35,200 +200
Gia Lai 36,100 +200
Đắk Nông 35,800 +200
Hồ tiêu 58,000 0
Tỷ giá USD/VND 22,770 +5
Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn


» Chi tiết
Đối tác - Khách hàng
Logo 11
Logo 10
Logo 9
Logo 8
Logo 7
Logo 5
Logo 6
Logo 4
Logo 3
Facebook cada
Logo 1
Đối tác 1
Thống kê - Liên kết web
Khách trực tuyến:     39
Số lượt truy cập: 890266
Đăng ký nhận tin
  • Đo lường nhãn hiệu - Bảy yếu tố của một nhãn hiệu mạnh (2011-02-17 15:52:58)
 

Nhãn hiệu kinh doanh trong một thị trường mà thị hiếu tiêu dùng sử dụng sản phẩm đó ổn định thì nhãn hiệu đó được đánh giá cao hơn.

 

Ví dụ như nhãn hiệu thực phẩm hoặc bột giặt sẽ được đánh giá cao hơn nhãn hiệu quần áo hay nước hoa vì thị hiếu tiêu dùng có thể thay đổi rất nhanh chóng khiến các nhãn hiệu thời trang hay nước hoa dễ bị lỗi thời.

 

 

 

Đo lường 7 yếu tố của một nhãn hiệu mạnh:

  1. Thị trường: 10%
  2. Sự ổn định: 15%
  3. Dẫn đầu: 25%
  4. Sự hỗ trợ: 10%
  5. Xu hướng lợi nhuận: 10%
  6. Giới hạn địa lý: 25%
  7. Sự bảo vệ: 5%

 

Mô hình đo lường nhãn hiệu của Interbrand rất có ích cho bạn trong việc đo lường nhãn hiệu của mình. Sau đây là những điểm chính bạn cần lưu ý để biết được thế mạnh nhãn hiệu của bạn là gì và từ đó xây dựng và phát triển nhãn hiệu đó.

 Thị trường: 10% của sức mạnh nhãn hiệu. Nhãn hiệu kinh doanh trong một thị trường mà thị hiếu tiêu dùng sử dụng sản phẩm đó ổn định thì nhãn hiệu đó được đánh giá cao hơn. Ví dụ như nhãn hiệu thực phẩm hoặc bột giặt sẽ được đánh giá cao hơn nhãn hiệu quần áo hay nước hoa vì thị hiếu tiêu dùng có thể thay đổi rất nhanh chóng khiến các nhãn hiệu thời trang hay nước hoa dễ bị lỗi thời.

 

Sự ổn định: 15% sức mạnh nhãn hiệu. Nhãn hiệu được hình thành trước thường được đánh giá cao hơn ở bất cứ thị trường nào vì họ đã có nhiều khách hàng trung thành. Ví dụ như nhãn Honda sẽ được đánh giá cao hơn Yamaha vì Honda đã vào thị trường Việt Nam từ rất lâu đến nỗi người tiêu dùng sử dụng từ honda khi muốn nói đến một chiếc xe máy.

 Dẫn đầu: 25% sức mạnh nhãn hiệu. Một nhãn hiệu dẫn đầu thị trường có giá trị rất cao vì nó đã chiếm được ưu thế về thị phần. Ví dụ như nhãn hiệu Toyota sẽ trở nên ngày càng mạnh vì đã dẫn đầu trong ngành ôtô Việt Nam.

 

Xu hướng lợi nhuận: 10% sức mạnh nhãn hiệu. Interbrand cho rằng nhãn hiệu có một xu hướng thu được lợi nhuận trong dài hạn sẽ có sức mạnh hơn các nhãn hiệu khác do duy trì được sự ổn định và gần gũi với người tiêu dùng.

 

Sự hỗ trợ: 10% sức mạnh nhãn hiệu. Nhãn hiệu được chú trọng đầu tư và hỗ trợ sẽ mạnh hơn các nhãn hiệu khác. Tuy nhiên, việc hỗ trợ này không những về mặt số lượng mà còn về mặt chất lượng.

 Giới hạn địa lý: 25% sức mạnh nhãn hiệu. Những nhãn hiệu đã hiện diện và được chấp nhận trên thế giới sẽ mạnh hơn các nhãn hiệu vùng hoặc quốc gia vì chúng ít bị tổn thương do cạnh tranh. Những nhãn hiệu này có tài sản nhãn hiệu rất lớn.

 Sự bảo vệ: 5% sức mạnh nhãn hiệu. Nhãn hiệu được bảo vệ bằng luật pháp và bản quyền quốc tế là yếu tố cuối cùng của mô hình đo lường độ mạnh nhãn hiệu của Interbrand.

 

Mô hình này cũng không hoàn toàn hoàn hảo nhưng nó đưa ra những chỉ dẫn nhất định cho chủ sở hữu nhãn hiệu. Bạn cũng nên tự hỏi mình liệu mình cần làm gì để xây dựng nhãn hiệu của mình mạnh hơn.

 Marketing Việt Nam

VNR500

+ Ý kiến
Gởi bài viết bình luận
Tên của bạn
Mã bảo vệ
» 
Thư mời hợp tác đầu tư (2011-02-17 15:54:43)

Mô hình chế biến cà phê ướt ở Đắc Lắc (2010-06-18 09:24:23)

Ý tưởng kinh doanh (2013-05-13 13:49:14)

Hợp tác phát triển vì tương lai. (2010-06-08 21:07:41)